วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558

ผลสำรวจชี้สนามกีฬาได้มาตรฐาน ดึงชาว ม.รังสิตออกกำลังกายเพิ่มขึ้น

    จากการสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยรังสิตเห็นความสำคัญและสนใจในการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีการปรับปรุงพื้นที่สำหรับการออกกำลังกายให้ได้มาตรฐาน  มีความปลอดภัยและบรรยากาศที่ดีต่อการออกกำลังกาย

    จากกระแสการให้ความสนใจในการการออกกำลังกายของนักศึกษาและบุคลากร ม.รังสิต โดยสังเกตได้จากจำนวนผู้ออกกำลังกายที่สนามกีฬาของมหาวิทยาลัยในแต่ละวันมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจ พบว่าสถานที่ออกกำลังกายหลักๆ ของมหาวิทยาลัยรังสิตได้แก่ สนามฟุตบอลและลู่วิ่ง อาคารโรงช้าง ที่มีสนามวอลเลย์บอล ฟุตซอล บาสเกตบอล  และอาคารนันทนาการ ที่มีนักศึกษานิยมเล่นแบดมินตัน ปิงปอง และแอโรบิก รวมไปถึงสนามบาสเกตบอลกลางแจ้ง บริเวณหลังอัฒจันทร์สนามฟุตบอล ที่เคยปิดใช้เป็นพื้นที่ก่อสร้างอยู่ช่วงหนึ่ง และบนชั้นดาดฟ้าอาคารจอดรถมีสนามเทนนิสให้ได้ใช้ออกกำลังกายอีกด้วย 





      นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ว่างอื่นๆ ที่นักศึกษานิยมออกกำลังกาย เช่น สวนหย่อมบริเวณด้านหน้าอาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ (ตึก 1) ที่จะมีคนนิยมไปพักผ่อนและตีแบดมินตันกันอย่างมากและยังมีบรรยากาศที่เหมาะแก่การพักผ่อนอีกด้วย 

     โดยช่วงเวลาที่นักศึกษาและบุคลากรนิยมออกกำลังกายมากที่สุดคือเวลาประมาณ 17.00 – 21.00 โดยกีฬาที่นิยมออกกำลังกายอย่างมาก เช่น ฟุตบอล แบดมินตัน และวิ่ง โดยรวมแล้วจะมีนักศึกษาที่มาออกกำลังกายในมหาวิทยาลัยรังสิตอยู่ที่ประมาณ 300-500 คน


    อาจารย์พีระ ศรีประพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์กีฬาของมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า สถานที่ออกกำลังกายในมหาวิทยาลัยรังสิตมีมากมาย โดยหลักๆ เลยก็จะเป็นที่สนามฟุตบอลและโรงช้าง โดยมหาวิทยาลัยรังสิตเองก็ให้ความสำคัญ และมุ่งเน้นให้นักศึกษา บุคลากร และคนในชุมชนเมืองเอกเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายว่ามีประโยชน์หรือดีแก่ตัวเราอย่างไร โดยเรายินดีและอยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงและปราศจากโรคภัย นอกจากนี้การปรับปรุงฟิตเนสเซ็นเตอร์พร้อมเปิดให้บริการให้ทุกคนในเร็วๆ นี้ด้วย


   ด้านนายเนติพล เพชรสีนวล นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตชั้นปีที่ 2 สาขาสื่อสารการกีฬา คณะนิเทศศาสตร์  ได้กล่าวผู้สื่อข่าวว่า ผมเป็นคนที่มาออกกำลังกายที่มหาวิทยาลัยรังสิตทุกเย็นเนื่องจากหอพักอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยทำให้ง่าย และสะดวกต่อการมาออกกำลังกาย ทางมหาวิทยาลัยรังสิตมีความพร้อมทั้งสถานที่และอุปกรณ์ทำให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้น โดยปกติผมจะมักจะมาวิ่งที่มหาวิทยาลัยรังสิตหลังเลิกเรียนเวลาประมาณ 17.00 แล้วจะวิ่งวันละ 15 รอบ ลู่วิ่งที่มหาวิทยาลัยรังสิตได้ปรับปรุงใหม่นั้นมีความเป็นมาตรฐานยิ่งขึ้นกว่าของเดิม ทำให้ไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ ก็ขอเชิญชวนให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายพื่อสุขภาพที่ดีแก่ตัวเองครับ

   ทั้งนี้มหาวิทยาลัยรังสิตเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และได้ดำเนินกิจกรรมสร้างเสริมด้านสุขภาพให้แก่นักศึกษาและบุคคลากรมาอย่างต่อเนื่องตลอดทุกปี 

-พีรยุทธ เพ็ชรวงศ์ รายงาน -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น