วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2563

จอมราชัน เซร์คิโอ รามอส


หากพูดถึงกองหลังแห่งยุคคงไม่มีใครไม่พูดถึง เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีมแห่งราชันชุดขาวผู้ที่เป็นผู้นำให้กับทีมเป็นผู้ที่ไม่เคยกลัวใครนับตั้งแต่ย้ายมาส่วมเสื้อราชันชุดขาวเมื่อ 15 ปีก่อนด้วยค่าตัว 27 ล้านยูโร จากเซบีย่าในปี 2005 

จากตำแหน่งแบ๊คขวา เซร์คิโอ รามอส ไม่ได้เป็นเซ็นเตอร์แบ๊คมาตั้งแต่แรกช่วงแรกที่มาอยู่กับ มาดริด เขาเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากโดนเปลี่ยนตำแหน่งในการเล่นอยู่บ่อยครั้ง เขาหาตำแหน่งที่ดีที่สุดให้กับรามอสไม่ได้และสุดท้ายรามอสก็สู้กับแรงกดดันได้สำเร็จด้วยผลงานในทุกวันนี้มันพิสูจน์ให้เห็นชัดเจนอยู่แล้ว เขาเป็นคนที่ไม่กลัวความผิดพลาดและเชื่อว่าทุกสิ่งทำให้ดีขึ้นได้ด้วยตัวเอง

รามอส คือผู้เล่นคนหนึ่งที่เอาชนะความกดดันเก่งมากจากการที่ขยับเข้ามาเล่นเป็นเซ็นเตอร์ลบคำสบประมาทของคนที่วิจารณ์เขาจนกลายมาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปี 2020 เขาได้พัฒนาในหลายๆด้านทั้งเรื่องยิงจุดโทษ ยิงฟรีคิก และเรื่องร่างกายที่มีความแข็งแกร่งขึ้นมาก 

แม้ในวัย 34 ปี เขายังสามารถปรับตัวเข้ากับฟุตบอลสมัยใหม่ได้ดีกองหลังต้องครองบอลได้ดี ออกบอลได้ดี จุดเด่นของรามอสคือการเล่นลูกกลางอากาศ และอีกอย่างคือ การขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งในการสังหารจุดโทษของทีม 

ความเป็นผู้นำของทีมเขาเป็นคนที่กล้าชนกับปัญหา เขาเป็นคนที่ไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้นทำให้น้องๆในทีมนับถือเขามาก เมื่ออยู่ในสนามรามอสจะเป็นผู้นำที่ดุดันจะเห็นแอ็คชั่นต่างๆ ของรามอสได้ในสนาม เขาเป็นคนที่ทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะของทีม

รามอส เป็นนักเตะอีกคนที่สามารถคว้าแทบทุกแชมป์บนโลกใบนี้มาครอบครองแล้ว ถือว่าเขาเป็นนักเตะกองหลังที่ประสบความสำเร็จในอาชีพมากที่สุดคนหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ คว้าแชมป์กับทีมชาติ คว้าแชมป์กับสโมสรทุกแชมป์ที่ลงแข่งขัน เมื่อเขาเลิกเล่นรามอสจะกลายเป็นตำนานของทั้งทีมชาติและสโมสร เรอัล มาดริด อย่างแน่นอนและจะเป็นนักเตะที่ผู้คนพูดถึงไปอีกนาน

เครดิต
Rreal Madrid C.F.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น