กูรูด้านธุรกิจกีฬาแนะสูตรสำเร็จ “สตาร์ทอัพธุรกิจกีฬา” ในงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ
“Startup sports business : การบริหารจัดการธุรกิจกีฬายุคใหม่” ที่จัดโดยสาขาวิชาสื่อสารการกีฬา วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยระบุว่าผู้ประกอบการธุรกิจกีฬายุคใหม่
“ต้องคลั่งไคล้ ใช้สื่อเป็น และวิเคราะห์ผู้รับสารได้”
(จากซ้าย) คุณอรรถพล ไข่ทอง คุณพรเทพ อาชัศศะชาติ และคุณธเนศ โฆษิตวุฒิโสภน วิทยากรในงาน |
เมื่อวันที่
14 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา
สาขาวิชาสื่อสารการกีฬา วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ
“Startup sports business : การบริหารจัดการธุรกิจกีฬายุคใหม่” โดยภายในงานสัมมนาครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานได้ประโยชน์ทั้งสาระ
ความบันเทิงมากมายจากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ
ทั้งยังเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย โดยได้รับเกียรติจากคุณอรรถพล
ไข่ทอง หรือ “เบล ขอบสนาม” เจ้าของเพจกีฬาชื่อดัง
และ คุณธเนศ โฆษิตวุฒิโสภน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของแบรนด์ร้านกีฬาดังอย่าง “Ari” มาเป็นวิทยากร
คุณธเนศ โฆษิตวุฒิโสภน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท อาริ ฟุตบอล จำกัด |
โดยคุณธเนศ
โฆษิตวุฒิโสภน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท อาริ ฟุตบอล จำกัด ได้ถ่ายทอดเรื่องราวการเติบโตของธุรกิจแบรนด์
“อาริ” พร้อมประสบการณ์ในการปลุกปั้นร้านขายอุปกรณ์กีฬาที่กำลังมาแรงอย่าง “Ari” ให้ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์กีฬาชั้นนำ โดยเจ้าตัวเผยว่าต้องใช้ทั้งความบ้า
ความคลั่งไคล้ และต้องฉลาดในการพึ่งพาสื่อใหม่อย่างโซเชียลมีเดีย ในการไต่เต้าจนเป็นร้านที่แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Nike ยกย่องให้เป็นร้านที่เป็นสเปเชี่ยลลิสต์ด้านสินค้ากีฬาฟุตบอลติดอันดับ
Top 7 ของโลกในตอนนี้ ทั้งยังมีการต่อยอดธุรกิจไปยังวงการแฟชั่นที่มีผลพวงการตลาดมาจากฟุตบอล
อย่างธุรกิจร้านตัดผมที่เป็นธุรกิจน้องใหม่ของอาริ ที่อิงแรงบันดาลใจมาจากทรงผมของนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง
และ นอกจากนี้ยังมีการขยายตลาดไปยังกีฬาใหม่ของโลกและบ้านเราอย่างการตั้งทีม E-Sports ขึ้นมาอีกด้วย และช่วงท้ายคุณธเนศได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยการแนะนำให้เห็นถึงความสำคัญของการมีความคลั่งไคล้
Passion การหลงใหลในสิ่งที่ทำ เต็มที่กับสิ่งที่ทำจะสามารถพาไปสู่ความสำเร็จได้
คุณอรรถพล ไข่ทอง และ คุณพรเทพ อาชัศศะชาติ จากเพจขอบสนาม |
ด้าน คุณอรรถพล ไข่ทอง หรือ
“เบล ขอบสนาม” เจ้าของเพจขอบสนามที่มียอดผู้ติดตามเกือบ
4 ล้านคนในขณะนี้ มาพร้อมกับคุณพรเทพ อาชัศศะชาติ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ของเพจ ได้เล่าถึงที่มา และ แนวคิดในการทำเพจทางเฟซบุ๊ก
ซึ่งมาจากศึกษาแนวทางการบริโภคสื่อกีฬาของคนในยุคปัจจุบัน
ที่สื่อเก่าค่อนข้างหายไปเรื่อยๆ และถูกแทนที่ด้วยสื่อรูปแบบใหม่ มีช่องทางการบริโภคสื่อใหม่ๆ
เข้ามา โดยการทำงานของเพจขอบสนามนั้นต้องการสร้างความแตกต่างด้านคอนเทนต์ มุ่งตอบสนองต่อพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารของผู้คนเป็นหลัก
และเสริมด้วยการทำแผนตลาดหรือกลยุทธ์เชิงลึกต่าง ๆ เพื่อขยายขนาดของธุรกิจ และที่สำคัญต้องไม่มองข้ามเรื่องของการมีคอนเน็คชั่นกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในการขยายธุรกิจในอนาคต
วิทยากรร่วมถ่ายภาพกับผู้เข้าฟังสัมมนา |
วิทยากรและทีมงานร่วมถ่ายภาพหลังจบงาน |
โดยในกิจกรรมนี้มีผู้ให้ความสนใจเข้าฟังอย่างล้มหลาม
ตอบรับกับกระแสเรื่องการประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้นหรือ Startup โดยที่ในช่วงท้ายกิจกรรมได้มีการตอบคำถามชิงรางวัลจากร้าน Ari และเพจขอบสนามอีกด้วย
.
- สื่อสารการกีฬา เรียนรู้ สร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม -
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น