ทีมข่าว SPC-X ลงสำรวจพฤติกรรมของ ผู้หญิงไทยเกี่ยวกับกีฬา จากการลงพื้นที่โดยเก็บข้อมูลแบบสอบถาม ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเก็บข้อมูลจากผู้หญิงจำนวน 100 คน ที่มีช่วงอายุ 20-50 ปีขึ้นไป มีการเก็บข้อมูล 3 ด้าน พฤติกรรมการรับชม การเล่น และสินค้ากีฬา พบว่าหญิงไทยสนใจ รับชมกีฬาฟุตบอลสูงถึง ร้อยละ 51.5 ออกกำลังกายโดยการวิ่ง ร้อยละ 37.1 และสนใจซื้อสินค้ากีฬา ประเภทเสื้อและกางเกง ร้อยละ 54.5
ขอบคุณภาพจาก https://sport.trueid.net/detail/V9L8DGnZZ6a
โดยพฤติกรรมการรับชมกีฬาของหญิงไทย นิยมรับชมฟุตบอลมากที่สุด เลือกรับชมผ่านช่องทาง
โทรศัพท์/แท็บเล็ต และใช้เวลาในการรับชมกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน โดยผลสำรวจพบว่า เลือกเปิดรับชมกีฬาฟุตบอล ร้อยละ
51.5 รองลงมาคือ วอลเลย์บอล ร้อยละ 27.3 โดยส่วนใหญ่เลือกเปิดรับชมผ่านช่องทาง โทรศัพท์/แท็บเล็ต และ ผ่านทางจอทีวี
ซึ่งใช้เวลาในการรับชมกับครอบครัว และกลุ่มเพื่อน และคนเดียวตามลำดับ โดยมีความถี่การรับชมอยู่ที่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์
ขอบคุณภาพจาก https://www.youtube.com/watch?v=uTBBN4k-scA
ขอบคุณภาพจาก https://undubzapp.com/ 5-ดารา-นักกีฬาแบดมินตัน/
ส่วนด้านพฤติกรรมการเล่นกีฬา พบว่า หญิงไทย นิยมการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง
เน้นการออกกำลังกายกับกลุ่มเพื่อน และใช้สนามกีฬาในการออกกำลังกายเป็นส่วนใหญ่ โดยผลสำรวจพบว่า
การออกกำลังกายด้วยการวิ่งมากที่สุดร้อยละ 37.1 รองลงมาคือแบดมินตัน ร้อยละ 28.1 โดยส่วนใหญ่เน้นออกกำลังกายกับกลุ่มเพื่อน
โดยใช้พื้นที่ สนามกีฬาที่ และสวนสาธารณะ และบริเวณบ้าน โดยมีความถี่ในการออกกำลังกายอยู่ที่สัปดาห์ล่ะ 1-2 ครั้ง
ขอบคุณภาพจาก https://kpopchingu.com/2020/01/21/blackpink-lisa
ด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้ากีฬาของหญิงไทย พบว่าหญิงไทยนิยมซื้อสินค้ากีฬา เสื้อ/กางเกง มากที่สุด โดยมียี่ห้อที่ให้ความสนใจคือ adidas เป็นจำนวนมาก โดยผลสำรวจพบว่า มีพฤติกรรมการซื้อสินค้ากีฬา เสื้อ/กางเกง มากที่สุด ที่ร้อยละ 54.5 รองลงมาคือ รองเท้ากีฬา ร้อยละ 50 โดยยี่ห้อของสินค้าที่เลือกซื้อมากที่สุดได้แก่ adidas รองลงมาคือ nike โดยใช้งบประมาณในการซื้ออยู่ในช่วงราคา 501-1,000 บาท ผ่าน ร้านขายอุปกรณ์กีฬา มากที่สุด โดยความถี่ในการซื้อสินค้ากีฬาคือ 1-2 ครั้งต่อเดือน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น